Máy đóng gói hạt điều giúp SP tăng giá trị và chất lượng tốt hơn

Máy đóng gói hạt điều giúp SP tăng giá trị và chất lượng tốt hơn

Máy đóng gói hạt điều là chiếc máy hiện nay được nhiều người tin dùng, vì chúng cho ra các sản phẩm chất lượng từ bao bì đến cách bảo quản. Cho nên, việc các doanh nghiệp với lượng sản xuất lớn hay các hộ gia đình đang sản xuất với quy mô nhỏ, đều áp dụng máy móc để làm tăng chất lượng sản phẩm và việc sản xuất của nước nhà đạt tiêu chuẩn cao cấp hơn.

Máy đóng gói dạng hạt thực sự rất hữu ích cho các doanh nghiệp. Nó không những giúp nâng cao hiệu suất hoạt động mà còn đem lại nhiều lợi ích khác nữa. Bởi đối với các doanh nghiệp, nó chẳng khác gì một trợ thủ đắc lực giúp đẩy nhanh quá trình sản xuất, nâng cao chất lượng công việc và tiết kiệm chi phí.

Và để các sản phẩm được tiêu thụ rộng rãi và có khả năng mở rộng thị trường ra nước ngoài, các doanh nghiệp nhất định phải chú ý đến quy cách đóng gói cũng như việc sản xuất. Đặc biệt với mặt hàng hạt điều, bạn cần tuân theo tiêu chuẩn đóng gói AFI của Mỹ. Tiêu chuẩn này là gì? Làm thế nào để việc đóng gói đạt chuẩn mà vẫn dễ dàng? Hãy để chúng tôi giải đáp thắc mắc cho bạn trong bài viết dưới đây!

Tiêu chuẩn AFI của Mỹ là gì?

Tiêu chuẩn AFI quy định các điều liên quan đến việc đóng gói và vận chuyển như sau:

Về thùng đóng gói:

– Hạt điều phải được đóng gói trong thùng mới, sạch, khô, không rò rỉ, không có hàn chì và không lót giấy bên trong. Bên ngoài thùng được bọc bằng thùng carton mới, không có côn trùng hoặc nấm mốc, và niêm phong không dùng đinh ghim ngoại trừ có những quy định bởi người tiêu thụ sau cùng.

– Thùng carton phải tối thiểu qua thử nghiệm chịu lực 200 pound, 32 ECT. Khí CO2 nạp phải là loại dùng cho thực phẩm.

– Vận đơn phải liệt kê số thùng cartons, nước xuất xứ và ký hiệu ghi trên thùng cartons.

– Tất cả các thùng cartons phải được kí hiệu rõ ràng với các mục theo quy định và thỏa thuận 2 bên.

Về việc vận chuyển:

– Các chuyến hàng phải được giám định trước khi bốc hàng và việc vận chuyển phải được thực hiện phù hợp với vận chuyển thực phẩm trong điều kiện tốt đó là: Không có mùi lạ, côn trùng hoặc nấm mốc, hoạt động của các loài gặm nhấm và các chất lạ khác.

Về chất lượng và quy cách đóng gói hạt điều:

– Độ ẩm của hạt phải từ 3% – 5%, xác định theo phương pháp tham chiếu AOAC.

– Không cho phép đóng khối cứng: Đóng khối cứng được định nghĩa là hạt điều trong bao chân không bị đóng thành khối cứng đến nổi không thể tách rời nhau nếu không sử dụng các dụng cụ bên ngoài tác động vào.

– Nhân điều phải không có các vật lạ cứng, nhọn và tóc.

Quy chuẩn AFI bao gồm rất nhiều điều. Vậy, làm thế nào để thực hiện được đúng các tiêu chuẩn ấy?

Máy đóng gói hạt điều là chiếc máy hiện nay được nhiều người tin dùng, vì chúng cho ra các sản phẩm chất lượng từ bao bì đến cách bảo quản.
Hãy sử dụng máy đóng gói hạt điều để quá trình đóng gói trở nên dễ dàng hơn.

Tại sao sử dụng máy đóng gói hạt điều lại giúp việc đóng gói hạt điều đạt chuẩn?

– Trước hết, máy đóng gói hạt điều có thể đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Bởi vì bộ phận tiếp xúc với nguyên liệu được làm hoàn toàn từ inox không gỉ, thích hợp với việc đóng gói thực phẩm

– Có thể tích hợp chức năng dán nhãn, in date,… Giúp hoàn tất tiêu chí “ghi rõ thông tin” lên bao bì, thùng cartons.

– Do khác với cơ chế hoạt động của máy đóng gói hút chân không hạt điều, nên sản phẩm không bị đóng thành khối cứng. Nhờ đó, thỏa mãn 1 trong số các tiêu chuẩn AFI.

– Quá trình đóng gói khép kín hạn chế tối đa rủi ro lẫn tạp chất vào hạt điều.

– Mép hàn kín tránh hạt bị mốc, ẩm trong quá trình vận chuyển dài.

Khi chọn máy đóng gói hạt điều để sử dụng, nên lưu ý điều gì?

» Trước khi mua máy bạn cần tìm hiều nhiều về các thông tin của máy như máy cần những gì để hoạt động, máy mang lại chức năng gì, nguyên lý máy hoạt động ra sao, thông tin kỹ thuật số,…..

» Không nhiều thì ít thông tin về máy mà bạn cần hiểu biết về máy tránh trường hợp mua máy không đúng nhu cầu, tránh trường hợp mua trúng hàng lỗi, rồi trường hợp thấy những máy rẻ mua về không sử dụng được,…

Xác định nguyên liệu chính cần đóng gói:

» Cụ thể có nhiều doanh nghiệp cũng sản xuất đa dạng sản phẩm trong đó có hạt điều, vậy sẽ có những khách hàng tối ưu đóng gói các sản phẩm khác trên cùng một máy đóng gói bao bì tự động.

» Có những dòng máy phù hợp nhất với nguyên liệu chính là hạt điều và cũng có thể áp dụng lên các sản phẩm khác (tùy vào sản phẩm doanh nghiệp đang sản xuất có giống tính chất nguyên liệu hạt điều không).

» Việc áp dụng được các sản phẩm khác trong xưởng kinh doanh của bạn là chúng tôi hỗ trợ tư vấn tối ưu nhất cho khách hàng. Ngoài ra máy vẫn đáp ứng chuyên cho sản phẩm hạt điều là chính.

Chọn kiểu dáng phù hợp với sản phẩm:

» Kiểu dáng là một trong những thuộc yếu tố thẩm mỹ và đặc biệt phải phù hợp với nguyên liệu đóng gói . Kiểu dáng bắt mắt giúp cho sản phẩm được người dùng yêu thích. Bao bì chắc chắn giúp đảm bảo sản phẩm được bảo quản rất tốt khiến khách hàng yên tâm và thiện cảm khi sử dụng sản phẩm hạt điệu.

» Khi xác định được hai yếu tố trên, khối lượng là một yếu tố quan trọng nhất giúp doanh nghiệp kinh doanh uy tín và sản phẩm chất lượng. Máy đóng gói hạt điều tại nha trang sẽ đáp ứng nhu cầu đóng gói sản phẩm khối lượng chính xác tạo lòng tin ở người tiêu dùng.

Ta có thể an tâm hơn khi sử dụng máy đóng gói hạt điều trong sản xuất vì:

Có thể thay thế con người:

Máy đóng gói hạt điều là chiếc máy hiện nay được nhiều người tin dùng, vì chúng cho ra các sản phẩm chất lượng từ bao bì đến cách bảo quản.
Loại máy này được biết đến như một giải pháp để thay thế sức lao động cho con người.
  • Việc hoàn thành các công đoạn đóng bao, đóng gói mà con người không thể thực hiện nay đã được máy thực hiện một cách nhanh chóng và chuẩn xác. Đồng thời đảm bảo năng suất hoạt động mỗi ngày.
  • Hơn nữa, với sức lao động của con người thì chỉ có thể hoạt động có giới hạn trong khoảng từ 8-12 tiếng/ ngày. Trong khi đó máy lại có thể hoạt động liên tục trong suốt quá trình sản xuất.

Đảm bảo năng suất:

  • Với cơ chế hoạt động liên tục như vậy, máy có thể đóng gói 25 túi/1 phút, đạt gấp 2 hoặc 3 lần so với phương pháp thủ công. Ngoài ra, hiện tại hầu hết các máy đều được trang bị cân định lượng, xác định khối lượng nguyên liệu chính xác nhất.
  • Khi hoàn thành nhiệm vụ đóng gói, hệ thống sẽ tự động chuyển hàng vị trí này sang vị trí khác rất nhanh chóng và tiết kiệm thời gian.

Ứng dụng nhiều loại sản phẩm:

  • Máy đóng gói không hạn chế ở bất kỳ loại sản phẩm nào nhờ cấu tạo linh hoạt, cấu trúc đơn giản kết hợp với các thiết bị hiện đại. Nhờ thế mà nó được ứng dụng rộng rãi trong tất cả các quy trình đóng bao vật liệu dạng hạt như: hạt điều, hạt cà phê, hạt đỗ đen,…

Bảo quản tốt các sản phẩm hàng hóa:

  • Việc đóng gói chắc chắn và bền bỉ từ máy đóng bao dạng hạt sẽ giúp cho các sản phẩm được bảo quản một cách tốt nhất và không bị hư hỏng khi để một thời gian dài vì không bị nhiều tác động từ môi trường.
Máy đóng gói hạt điều là chiếc máy hiện nay được nhiều người tin dùng, vì chúng cho ra các sản phẩm chất lượng từ bao bì đến cách bảo quản.
Một lợi ích nữa không thể không nhắc đến đó là bảo quản tốt các sản phẩm.

Thuận lợi cho quá trình vận chuyển:

  • Trong sản xuất, việc vận chuyển sản phẩm là điều tất yếu. Các sản phẩm phải phân phối đi khắp nơi do đó việc đóng gói giúp hàng hóa được vận chuyển một cách dễ dàng và hạn chế được rủi ro.

Bạn có thắc mắc, quá trình sản xuất hạt điều được sản xuất như thế nào không?

Thu gom hạt điều:

∠ Đầu tiên, nguyên liệu được thu gom tại nhà máy và được kiểm tra kỹ lưỡng sao cho đạt yêu cầu mới tiếp nhận. Đảm bảo rõ nguồn gốc xuất xứ, độ an toàn, màu sắc đồng đều, mùi vị đặc trưng, đều hạt và có độ ẩm không quá cao.

∠ Sự kiểm tra kỹ lưỡng này nhằm tạo ra hạt điều thành phẩm có chất lượng nhất, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

Phơi khô hạt điều:

∠ Sau khi thu gom hạt điều, xưởng sản xuất sẽ phơi nắng hạt điều đến khi đạt được độ ẩm dưới 11%. Hạt điều đã phơi khô được bảo quản theo từng lô ở các điều kiện khô thoáng, tránh ẩm mốc để chờ đưa vào sản xuất. Chỗ phơi hạt điều luôn phải đảm bảo hợp vệ sinh, khô thoáng để hạt điều không bị nhiễm vi sinh vật gây bệnh.

Phân kích thước hạt điều:

∠ Mỗi kích cỡ hạt điều có giá trị khác nhau nên việc phân kích thước size hạt điều là cần thiết để có thể định giá hạt điều khi bán. Việc phân cỡ hạt điều còn giúp loại bỏ tạp chất dễ dàng hơn.

∠ Sau khi phân size, hạt điều được cho vào các bao, để theo từng lô riêng biệt.

Máy đóng gói hạt điều là chiếc máy hiện nay được nhiều người tin dùng, vì chúng cho ra các sản phẩm chất lượng từ bao bì đến cách bảo quản.
Phân kích thước hạt điều để có thể đóng gói dễ dàng với các lô hàng với các mức giá khác nhau.

Hấp hạt điều:

∠ Hấp làm cho vỏ hạt điều được mềm hơn, giãn nở khoảng cách giữa lớp vỏ xốp và vỏ lụa. Điều này cần thiết cho việc cắt tách sau này. Quy trình hấp hạt điều khá đơn giản, chỉ cần đưa vào lồng hấp gia nhiệt từ 20 – 50 phút rồi làm nguội, đưa ra các khay đựng chờ cắt tách.

Cắt tách hạt điều:

∠ Công nhân làm thủ công khâu cắt tách cần phải đảm bảo về mặt sức khỏe, vệ sinh, mang đồ bảo hộ,… Hạt điều được cắt bằng dao chuyên dụng một cách khéo léo để đảm bảo chất lượng của sản phẩm, công nhân phải thao tác chính xác mà không làm vỏ lụa bị gãy, vỡ, dao đâm,…

∠ Hiện nay việc cắt tách được hỗ trợ bởi máy móc nên năng suất và chất lượng hạt điều cao hơn, giảm sự bể vỡ.

Sấy hạt điều:

∠ Khi sấy lớp vỏ lụa sẽ dần tách khỏi nhân điều và diệt tối đa các vi sinh vật ở nhiệt độ cao với thời gian sấy khoảng 9 – 13 tiếng. Hạt điều sau khi sấy được chuyển ngay vào các thùng nếu khách không yêu cầu bỏ vỏ lụa đi hoặc được chuyển sang khâu bóc vỏ lụa nếu khách yêu cầu sản xuất hạt điều bỏ vỏ lụa.

Máy đóng gói hạt điều là chiếc máy hiện nay được nhiều người tin dùng, vì chúng cho ra các sản phẩm chất lượng từ bao bì đến cách bảo quản.
Điều khiển sấy nhiệt độ ở giai đoạn này chỉ từ 60-80 o C là phù hợp.

Phân loại và đóng gói hạt điều:

∠ Sau các bước trên, hạt điều được phân loại cùng một kích cỡ theo tiêu chuẩn của thị trường hoặc theo nhu cầu của khách hàng. Phân loại hạt điều được làm bằng máy chạy cỡ hạt điều.

∠ Hạt điều được phân thành từng loại theo tiêu chuẩn chung. Tùy theo yêu cầu của khách hàng, mà ta có sử dụng máy hút chân không hay máy đóng gói hạt điều để hoàn thành bước cuối cùng trong khâu sản xuất.

Và quy trình sử dụng máy đóng gói hạt điều mới nhất:

Các bước vận hành và sử dụng máy đóng gói hạt điều tự động mới nhất 2022

Bước 1:

∇ Kiểm tra bao bì phải đạt đúng kích thước sản phẩm và cung cấp nguyên liệu đầu vào ổn định. Sau bước kiểm tra tiến hành nạp liệu vào bồn chứa liệu theo đúng vị trí .

Bước 2:

Kiểm tra màn hình điều khiển, thông thường khu vực điều khiển sẽ có 3 nút nhấn phổ biến :

∇ Chạy máy: Chế độ chạy tự động tuần hoàn, sản phẩm sẽ ra liên tục và không còn sự can thiệp của người vận hành.

∇ Thử máy: Chế độ chạy từng cơ cấu đơn lẻ. Dùng để kiểm tra từng cơ cấu cơ khí máy, cơ cấu nạp liệu kéo bao bì trước khi chạy tự động. Ngoài ra còn hỗ trợ việc kiểm tra, vận hành , sữa chữa.

∇ Dừng khẩn cấp: Chế độ dừng máy trong trường hợp khẩn cấp và dừng máy thay bao bì.

Bước 3:

∇ Nhập thông số bao bì trên màn hình HMI nếu bao bì không có vạch kẻ.

Bước 4:

∇ Sau khi đã setup đầy đủ các thông số, tiến hành bấm nút chạy máy, máy sẽ hoạt động tự động.

Bước 5:

∇ Bước cuối hoàn thành sản phẩm, nhân viên sắp xếp sản phẩm vào thùng.

Bước 6:

∇ Kết thúc quá trình đóng gói nhân viên lưu ý cần ngắt toàn bộ nguồn điện vào máy, tiến hành vệ sinh máy theo hướng dẫn của nhà sản xuất.

Lưu ý nhỏ: Sau khi nhấn nút chạy máy tầm 10s, nếu các thiết bị lỗi, hệ thống sẽ báo lỗi lên màn hình và dừng toàn bộ hệ thống máy.

Máy đóng gói hạt điều là chiếc máy hiện nay được nhiều người tin dùng, vì chúng cho ra các sản phẩm chất lượng từ bao bì đến cách bảo quản.
Hạt điều sau khi chế biến, màu rất đẹp và đảm bảo được vệ sinh cho người sử dụng.

Tham khảo từ các trang thông tin trên web khác nhau.

CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI DỊCH VỤ AN THÀNH

Dù bạn nhà sản xuất với quy mô lớn hay chỉ là hộ kinh vừa và nhỏ, thì sau khâu sản xuất chúng ta đều cần một máy đóng gói để có thể hoàn thành và đưa sản phẩm một cách hoàn chỉnh đến tay khách hàng hay người tiêu dùng. Chính vì thế, để tìm ra máy đóng phù hợp với các tiêu chí đó hãy để chúng tôi hỗ trợ bạn.

“Chúng tôi – Máy đóng gói An Thành chuyên CUNG CẤP CÁC LOẠI THIẾT BỊ ĐÓNG GÓI KHÁC NHAU, để hiểu rõ hơn bạn có thể liên lạc với chúng tôi để được tư vấn và hỗ trợ nhé!”

Hoặc bạn có thể để lời nhắn – chúng tôi sẽ liên lạc lại với bạn.

Địa chỉ: 47/80 Ao Đôi, Phường Bình Trị Đông A, Quận Bình Tân, TP.HCM

Email: sale@packvn.com

Hotline (zalo) : 0903.103.922

Website: https://www.packvn.com/

Facebook: https://www.facebook.com/maytudongnangsuatcaoanthanh/

Pinterest: https://www.pinterest.com/donggoianthanh/_saved/

Instagram: https://www.instagram.com/maydonggoianthanh/

Twitter:https://twitter.com/donggoianthanh

Linkedin: https://www.linkedin.com/in/may-dong-goi-bao-bi-an-thanh/

Youtube: https://www.youtube.com/c/ANTHANHPackagingMachineManufacturer

Để lại bình luận

Thông tin của bạn sẽ không được công khai. Trường có đánh dấu * là bắt buộc *

*

0903103922
Hotline Zalo Facebook Email