Các loại trà túi lọc phổ biến hiện nay

Các loại trà túi lọc phổ biến hiện nay

Trà là một thức uống truyền thống có lịch sử lâu đời đối với người Việt Nam. Truyền thống thưởng thức trà đã trở thành một nét văn hóa đặc trưng của Việt Nam. Trải qua nhiều giai đoạn đổi mới, phát triển, trà đã dần được cải tiến bằng túi lọc giúp tiết kiệm thời gian và thuận tiện khi sử dụng.

Trà túi lọc tam giác – kim tự tháp

Trà túi lọc là gì?

Trà túi lọc là những túi nhỏ, xốp có chứa lá, hoa hoặc thảo mộc khô. Khi sử dụng, người ta sẽ ngâm túi trà vào nước nóng để các hoạt chất, mùi vị dần tiết ra. Túi trà thường có nguyên liệu từ giấy lọc hoặc nhựa an toàn cho sức khỏe.
Ở Tây bán cầu, trà túi lọc lần đầu tiên được sử dụng vào đầu những năm 1900. Hai người phụ nữ có tên Roberta C. Lawson và Mary Molaren, họ sử dụng vải lưới khâu để lá trà có thể nở ra và ngấm đều hương vị đồng thời giúp việc pha trà trở nên thuận tiện hơn.

Túi trà thảo dược

Công dụng của trà

Từ lâu trà là một thức uống quen thuộc với nhiều người. Trà được làm từ nhiều loại thảo dược và mỗi loại sẽ có những công dụng riêng. Dưới đây là một số công dụng mà trà mang lại cho sức khỏe của chúng ta:

Chống oxi hóa

Trong trà có chứa nhiều thảo dược có chứa thành phần chất chống oxi hóa mạnh giúp giảm nguy cơ tim mạch, cao huyết áp, xơ vữa động mạch. Giúp kháng viêm, ngăn ngừa và làm chậm quá trình phát triển của khối u. Ngoài ra nhờ có chất chống oxi hóa từ cấp độ tế bào giúp làm sáng da, làm giảm quá trình lão hóa. Các hợp chất chống oxi hóa sẽ giúp ngăn ngừa hình thành các hợp chất ni-tơ gây nên ung thư.

Công dụng của trà

Phòng chống nhiễm vi khuẩn, virus, tăng cường sức khỏe

Thành phàn của trà có tác dụng ức chế các loại vi khuẩn, nấm, virus. Những loại thảo mộc này có tác dụng diệt khuẩn theo 2 cơ chế khác nhau:

  • Có tính diệt khuẩn.
  • Hỗ trợ quá trình miễn dịch tự nhiên của cơ thể.

Thúc đẩy quá trình trao đổi chất

Những thảo mộc thiên nhiên có trong trà giúp cơ thể hấp thu tối đa dinh dưỡng đồng thời tăng cường đốt cháy calo dư thừa giúp cơ thể khỏe mạnh, giảm được mỡ thừa.
Ngoài ra trà túi lọc còn có vô vàn công dụng khác nhau của từng loại thảo dược chứa trong trà:

  • Hỗ trợ giải độc, thanh lọc cơ thể, giúp cơ thể loại bỏ các chất độc tích tụ trong gan, thận.
  • Giảm thiểu cholesterol, mỡ máu, máu góp phần ngăn ngừa nguy cơ đột quỵ, nhồi máu cơ tim.
  • Giúp an thần, dưỡng tâm đem lại giấc ngủ ngon.
  • Đem lại công dụng tuyệt vời trong quá trình giảm cân.

Quy trình sản xuất trà túi lọc

Thu hoạch

Thời gian thu hoạch sẽ khác nhau tùy thuộc vào từng loại trà khác nhau. Thời điểm cho hương và vị tốt nhất là vụ Đông, Xuân. Đối với một số loại trà sẽ có thời điểm nhất định trong ngày để thu hoạch là buổi sáng hoặc tối.

Phơi khô

Mục đích của quá trình này là làm thay đồi thành phần hóa học và tính chất vật lý của lá trà nhằm tạo điều kiện cho quá trình chế biến được thuận tiện và dễ dàng. Công đoạn phơi khô sẽ khiến cho độ ẩm của lá trà hạ xuống còn 61-62%.

Lên men

Lúc này, sẽ diễn ra quá trình oxy hóa, hiện tượng này làm biến đổi thành phần hóa học, tạo ra màu sắc, mùi vị, hình thức bên ngoài đặc trưng của lá trà. Riêng với lục trà (trà xanh) sẽ không phải trải qua bước lên men.

Cắt – vò – nghiền

Đây là công đoạn làm tăng độ dập tế bào của lá trà, đảm bảo là toàn bộ khối trà được lên men một cách đồng đều ở cùng một điều kiện và thời gian nhất định. Nhờ đó mà trà có tính đặc trưng nổi bật về hương vị và màu sắc.

Sấy khô

Toàn bộ số trà được sấy khô bằng máy sấy băng tải, sau đó được chuyển qua máy sấy tầng sôi.

Ướp hương

Mùi hương của trà được quyết định bởi bước này. Túi trà được dậy mùi hương nhờ việc ướp hương rất kĩ càng.

Đóng gói

Trà được chế biến qua các công đoạn trên được gói vào các túi đựng trà riêng. Loại túi này được sử dụng chuyên biệt cho lại trà túi lọc của từng loại thương hiệu.

Những loại trà túi lọc phổ biến ở Việt Nam

Trà túi lọc Cozy

Với hương vị đàm đà và mùi thơm của trà, Cozy đã thu hút được đông đảo người dùng đến với sản phẩm của mình. Sản phẩm trà Cozy hiện đã có mặt tại trên 60 quốc gia trên thế giới. Cùng với những thương hiệu ngoại nhập khác.

Trà túi lọc Cozy

Dòng sản phẩm trà túi nhúng của hãng có rất nhiều mùi vị khác nhau. Từ những sản phẩm trà xanh, trà đen truyền thống cho tới các loại trà thảo mộc như atiso đều xuất hiện. Trong đó sản phẩm bán chạy nhất là trà xanh hương nhài, được trồng riêng và kiểm soát chặt chẽ tại nông trại Phú Hộ (Phú Thọ). Trà xanh được trồng tại những vùng chè nổi tiếng như Điện Biên, Hà Giang, Lai Châu…

Trà túi lọc Lipton nhãn vàng

Trà Lipton dường như là đại biểu của trà túi lọc tại Việt Nam, với công thức được pha chế từ hơn 30 loại trà khác nhau. Trà có vị chát nhẹ và đọng lại dư vị thanh ngọt. Được làm từ 100% búp trà, không sử dụng chất bảo quản. Sản xuất trên dây chuyền tiên tiến, tuân thủ quy chuẩn vệ sinh thực phẩm nghiêm ngặt, có tác dụng rất tốt cho sức khỏe.

Trà túi lọc Lipton

Hai sản phẩm được biết đến rộng rãi của Lipton tại Việt Nam là trà túi lọc nhãn vàng, và trà chanh hòa tan. Ngoài ra hãng cũng phát triển thêm một số vị khác như trà đào, trà ô long… Sản phẩm trà nhãn vàng thương hiệu của hãng là trà đen. Bạn có thể ủ nóng hoặc thêm đá để phù hợp với khẩu vị của bản thân.

Trà Dilmah – Trà nhập khẩu từ Sri Lanka

Những năm gần đây, Trà túi lọc Dilmah mới xuất hiện trong thị trường Việt Nam nhưng được khá nhiều người tiêu dùng tin tưởng lựa chọn. Trà túi lọc Dilmah hay còn được gọi là trà đen. Là một loại trà thường có vị đậm hơn và chứa nhiều caffeine hơn so với các loại trà xanh.

Các loại trà Dilmah

Trà túi lọc Dilmah mang tới cho người tiêu dùng Việt Nam rất nhiều dòng sản phẩm khác nhau. Có thể kể đến dòng trà truyền thống nổi tiếng Dilmah Gourmet Selection, trà vị hoa quả Dimah Fun Tea, dòng trà xanh và oolong Dimah All Natural… Cách thức đóng gói, bao bì những dòng trà khác nhau của Dilmah cũng có những điểm nhấn khác biệt.

Trà Phúc Long

Hệ thống cửa hàng và kiosk của Phúc Long đang dần phủ sóng trên khắp các tỉnh, thành phố ở Việt Nam. Trà túi lọc Phúc Long được chế biến từ những búp trà xanh tươi non, chọn lọc kĩ lưỡng và trải qua quy trình sơ chế chất lượng, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm. Vị của trà sau khi pha thường có vị chát mạnh đặc trưng, có màu xanh tươi sáng, mùi thơm nồng cốm.

Các loại trà túi lọc Phúc Long

Trà túi nhúng của Phúc Long gồm hai dòng: túi giấy truyền thống và túi tam giác (kim tự tháp). Trong khi loại túi truyền thống có giá cả bình dân với các hương vị phổ biến, trà túi tam giác đi theo những xu hướng hiện đại, cao cấp hơn. Trà ô long, hồng trà, trà xanh túi lọc có thể chế biến thành món trà sữa các bạn trẻ ưa thích. Bên cạnh đó, loại túi tam giác có thể ủ lạnh đem lại vị trà thanh mát, bớt chát.

Trà L’angfarm – Đặc sản Đà Lạt

Trà L’angfarm là một loại trà đặc sản Đà Lạt. Khác với những thương hiệu trên, mũi nhọn của L’angfarm không phải trà đen hay trà xanh. Các loại trà thảo mộc mới là sản phẩm được phát triển rộng rãi. Bạn có thể mua từ những loại trà thanh nhiệt phổ biến như nhân trần, râu bắp… cho tới các loại thuốc như hà thủ ô, diệp hạ châu…

Các loại trà túi lọc L’angfarm

Trà xanh túi lọc L’angfarm sử dụng 100% nguyên liệu không pha trộn với công thức chế biến truyền thống không chất bảo quản, không hoá chất độc hại. Công nghệ sấy điện khép kín và dây chuyền đóng gói tự động, cơ sở hạ tầng nhà xưởng và quy trình vận hành đạt chuẩn đảm bảo sản phẩm chất lượng cao, an toàn cho sức khoẻ người dùng.

Những lưu ý khi uống trà

Trà đã trở thành một quan trọng trong đời sống của người dân ngày nay. Tuy nhiên, chúng ta cần sử dụng và uống trà đúng cách và đủ liều lượng. Có một số lưu ý cần biết khi uống trà mà bạn cần biết:

  • Không nên ủ trà quá lâu.
  • Không nên pha nhiều túi cùng lúc sẽ khiến đồ uống bị chát, mất vị ban đầu.
  • Hạn chế uống trà khi đói bởi có thể gây đau dạ dày, khó chịu.
  • Không uống thuốc với trà bởi có thể gây ra xung đột về mặt dược lý
  • Với trà đã để qua đêm, bạn hãy tiến hành loại bỏ bởi lúc này hương vị cũng như dưỡng chất phần nào bị ảnh hưởng
  • Nên ưu tiên uống trà ấm bởi thưởng thức nước trà quá nóng sẽ có nguy cơ bị bỏng

Để lại bình luận

Thông tin của bạn sẽ không được công khai. Trường có đánh dấu * là bắt buộc *

*

0903103922
Hotline Zalo Facebook Email